5 cách giảm cân hiệu quả sau sinh

giamcan24h

5 cách giảm cân hiệu quả sau sinh

Cách giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên với mật ong, đậu đen ngâm dấm, cà chua, rượu gừng nghệ, chườm muối rang nóng không những an toàn mà còn mang lại kết quả giảm cân như ý muốn của các mẹ.

Dưới đây là 5 cách giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên mà các mẹ nên học hỏi:

1. Giảm cân sau sinh bằng đậu đen ngâm dấm

Đậu đen là thực phẩm có nguồn protein dồi dào nên là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, theo tính toán: một chén đậu đen sẽ cung cấp 30,5% nhu cầu protein và 74,8% nhu cầu chất xơ cho cơ thể mà chỉ có khoảng 227 calo, đặc biệt là hoàn toàn không chứa mỡ. Giảm cân sau sinh bằng đỗ đen ngâm dấm sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn, nhất là các thức ăn có nhiều chất béo.

Cách làm: Đậu đen rang cháy và để nguội, cho vào binh thủy tinh, đổ ngập dấm đen ( làm từ gạo lức của Nhật hoặc Thái lan). Xong đóng nắp để trong 3-5 ngày. Hoặc cũng có thể làm theo cách khác như sau: Mua đậu đen xanh lòng về rang cho thơm, sau đó ngâm với rượu gạo nguyên chất, cho vào chút lát gừng tươi. Ngâm khoảng 30 ngày thì có thể dùng được.

Cách dùng: dùng khoảng 2 muỗng nhỏ trước khi ăn cơm.

2. Giảm cân sau sinh bằng mật ong

Mật ong được ví như một loại thần dược đa công dụng trong việc làm đẹp và bồi bổ sức khỏe, mật ong vừa làm đẹp da, chữa bệnh, làm lành vết thương nhanh chóng hơn nữa mật ong còn được biết đến với công dụng giảm cân sau sinh cực kì tốt. Trong mật ong chứa hàm lượng năng lượng rất thấp, với 100g mật ong chúng ta chỉ thu nhận vào cơ thể 294 calories.

Để có thể giảm cân sau sinh bằng mật ong được tốt nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng ta có thể thực hiện 2 phương pháp sau:

giam-can-sau-sinh-bang-phuong-phap-tu-nhien

Mật ong giúp giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên

Uống mật ong trước khi ngủ: Một nghiên cứu mới nhất được đưa ra dựa trên mối liên kết giữa mật ong giàu chất fructoza và việc giảm cân. Các nghiên cứu chỉ rằng sử dụng một vài muỗng mật ong với nước ấm vào ban đêm là cách giảm cân nhanh nhất mà lại có thể giúp bạn ngủ ngon, ngoài ra có thể giúp giảm bớt các yếu tố gây căng thẳng.

Uống mật ong vào buổi sáng: Chỉ cần pha 2 thìa mật ong vào một cốc nước ấm khoảng 300ml. Sau đó vắt thêm 2 thìa chanh, uống sau khi thức giấc 30p rồi mới ăn sáng. Chú ý là không được pha quá chua, hoặc quá ngọt để phát huy hiệu quả giảm cân sau sinh tốt nhất nhé.

3. Giảm cân sau sinh bằng cà chua

giam-can-sau-sinh-bang-phuong-phap-tu-nhien

Cà chua giúp lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Với cà chua bạn có rất nhiều cách để thực hiện giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên:

Salad cà chua: có thể sử dụng món này trong các bữa ăn của thực đơn giảm cân cấp tốc. Chỉ cần trộn đều cà chua bi, ngô nguyên hạt, một chút giấm ăn, ít muối và tiêu nêm cho vừa ăn. Cuối cùng, lấy ít phô mai cắt hạt lựu và trộn vào cùng hỗn hợp salad, vậy là bạn đã có món salad tươi ngon mà lại giảm cân rất tốt.

Ăn một quả cà chua: Mỗi bữa trước khi bắt đầu bữa cơm chính, bạn có thể ăn sống cà chua chấm với một ít muối, sau đó dùng cơm như bình thường ( có thể giảm 1/4-½ lượng cơm). Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn béo, nên kết hợp với một số thực đơn giảm cân khoa học để giảm cân tốt nhất.

Một cốc nước ép cà chua sau bữa ăn: thay vì phải ăn sống cà chua, bạn có thể thay thế bằng nước ép cà chua thơm ngon. Nước ép cà chua giúp bạn vừa thanh lọc cơ thể, lại đẹp da.

5. Giảm cân sau sinh bằng rượu gừng nghệ

giam-can-sau-sinh-bang-phuong-phap-tu-nhien

Rượu gừng nghệ giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Rượu gừng nghệ là bài thuốc dân gian giúp nhiều chị em giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Trong gừng có chứa hàm lượng gingerol cao giúp tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol. Còn curcumin có trong nghệ là chất chống oxy hóa tuyệt vời, vừa có tác dụng làm đẹp da, làm tăng sức đề kháng, miễn dịch, điều hoà huyết áp, chống nhiễm trùng, chống béo phì. Vì vậy, rượu nghệ gừng có tác dụng sinh nhiệt làm tăng quá trình phân hủy mỡ, đốt cháy mỡ bụng và giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.

Nguyên liệu:
- 1 kg củ gừng tươi
- 1kg củ nghệ vàng
- 2 lít rượu gạo trắng
- 1 hũ thủy tinh 

Cách làm: Đơn giản chỉ cần ngâm nghệ, gừng, rượu trong 2 tháng để thoa lên vùng bụng. Nghệ và gừng đem rửa sạch, gọt vỏ, giã nát hoặc xay nhỏ. Cho gừng và nghệ vào hũ rồi cho rượu trắng vào ngâm. Đậy kín nắp và cất giữ ở nơi thoáng mát. Sau 2 tháng khi rượu nghệ gừng chuyển sang màu vàng tươi là có thể sử dụng được.

Cách chườm: Dùng 1 chiếc khăn mềm để thấm rượu nghệ gừng thoa lên bụng và massage nhẹ nhàng. Sức nóng từ rượu sẽ lan tỏa ra khắp bụng chỉ sau 30 phút, đây là lúc rượu phát huy tác dụng, sinh nhiệt để đốt cháy mỡ thừa. Sử dụng trong vòng 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của chiếc eo thon.

5. Giảm cân sau sinh bằng cách chườm muối rang

Theo Đông y, muối hột rang nóng có tác dụng làm giảm đau lưng do tê tủy, tổn thương dây thần kinh cùng một số công dụng quan trọng khác: giảm eo và làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ, giữ ấm và mềm cơ bụng, ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa, táo bón…

Cách giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất sau khi sinh càng hiệu quả hơn khi kết hợp giữa muối nóng cùng gừng, ngải cứu… vừa dễ sử dụng, lại không gây đau, không phải nhịn ăn, chi phí rẻ và rất tiện dụng cho người thừa cân, béo bụng.


Cách làm: Rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Khi chườm túi muối, các bạn hãy kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: