Triệu chứng và cách điều trị bệnh đau mắt đỏ

giamcan24h

Triệu chứng và cách điều trị bệnh đau mắt đỏ

Chúng tôi xin chia sẻ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh đau mắt đỏ để có thể phát hiện sớm bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp để bạn bảo vệ mắt của chính mình và người thân khỏi bệnh đau mắt đỏ đang hoành hành.

Nguyên nhân bệnh đau mắt đỏ:

- Nguyên nhân của bệnh có thể do bạn chưa vệ sinh mắt đúng cách để mắt bị nhiễm bụi bẩn và sinh ra đau mắt đó. Cũng có thể do sự chuyển giao mùa, sự thay đổi theo thời tiết. Đặc biệt tăng lên vào đợt hè thu khi có khí hậu nóng, ẩm vi khuẩn dễ sinh sôi và gây nên dịch bệnh đau mắt đỏ.

benh-dau-mat-do
Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh đau mắt đỏ

- Viêm kết mạc do vi khuẩn: chiếm 1/3 các dạng viêm kết mạc. Thường do các vi khuẩn như tụ cầu, liên cầu, lậu cầu, Diplobacille de Morax.

- Viêm kết mạc do virus là một bệnh phổ biến sau viêm kết mạc do vi khuẩn nhưng là một bệnh có khả năng phát triển thành dịch rộng.

- Viêm kết mạc do nhiễm hóa chất.

- Viêm kết mạc do dị ứng : Đau mắt đỏ do dị ứng thường bị ở cả hai mắt và là một phản ứng dị ứng với chất gây dị ứng.

Triệu chứng bệnh đau mắt đỏ:

- Rất dễ dàng để các bạn có thể phát hiện ra triệu chứng của căn bệnh thường gặp này. Một số triệu chứng rõ rệt là sáng thức dậy mi mắt bạn sẽ bị dính chặt bởi rỉ mắt khiến bạn không thể mở mắt một cách dễ dàng. 

benh-dau-mat-do
Triệu chứng bệnh đau mắt đỏ là mắt sưng, chảy nước mắt, có cảm giác khó chịu

- Mi mắt sưng nhẹ, kết mạc mi sưng đỏ, chảy nước mắt. Mắt có nhiều ghèn (nhử mắt), có thể bó chặt bờ mi lúc ngủ dậy. Người bệnh cảm thấy nó cồm cộm như có hạt cát, hạt bụi trong mắt.

- Bệnh nhân thường có những cảm giác ở mắt như nóng rát, đau, nặng mắt, cảm giác như có hạt cát trong mắt, đôi khi kèm theo nhìn mờ, nhìn thấy quầng màu và sợ ánh sáng.

- Với trẻ em cò thể kèm theo triệu chứng trẻ sốt nhẹ, chảy nước mũi, có hạch ở góc hàm.

Cách chữa trị bệnh đau mắt đỏ:

Thông thường bệnh chỉ diễn biến và khỏi trong vòng từ 5 - 7 ngày, 70% người bệnh đau mắt đỏ có thể khỏi nếu rửa mắt hằng ngày, tra thuốc. Trong những trường hợp có tổn thương ở giác mạc nếu không điều trị đúng và kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét giác mạc, sau điều trị có thể ảnh hưởng tới thị lực.

benh-dau-mat-do
Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được điều trị

- Khi đã mắc bệnh, người bệnh cần uống nhiều nước, nghỉ ngơi, tránh khói bụi, đeo kính râm giúp mắt bớt kích thích với ánh sáng chói hoặc có thể chườm đá lạnh cho mắt dễ chịu hơn.

- Sau thời gian này nếu bệnh không đỡ hoặc thấy có các triệu chứng bệnh cùng lúc ở mắt, họng và nổi hạch thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa về mắt để được điều trị kịp thời.

- Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan cho người xung quanh và cũng dễ dàng gây thành dịch giống như bệnh thủy đậu vậy ,vì vậy bạn nên đeo kính trong thời gian bị đau mắt đỏ khi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người.

- Không dụi mắt, tránh đưa tay bẩn lên mắt.

- Không đến các bể bơi công cộng, các nơi tập trung nhiều khói, bụi bẩn

- Nên rửa mặt thường xuyên 3 lần/ngày bằng nước ấm để giữ cho mắt luôn được sạch. Sử dụng khăn rửa mặt riêng, không dung chung với người xung quanh.

- Đặc biệt bệnh nhân bị đau mắt đỏ không nên tự pha nước muối loãng để rửa mắt vì nồng độ nước muối không phù hơp có thể gây bỏng rát mắt.

- Đến khám bác sĩ và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Xem Thêm:

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: