Làm sao để giảm cân hiệu quả trong dịp tết

giamcan24h

Làm sao để giảm cân hiệu quả trong dịp tết

Làm sao để giảm cân hiệu quả trong dịp tết? Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến tết rồi em muốn hỏi bác sĩ có cách nào giảm cân cấp tốc để em kịp đón tết cùng gia đình khộng ạ?

Chào bạn dưới đây là một số lưu ý trong quá trình giảm cân ngày tết:
Chuyện béo phì, thừa cân trong những ngày Tết luôn là ám ảnh của phái đẹp. Vậy "Làm sao để không tăng cân trong ngày tết ?"

Một số nguyên tắc dưới đây sẽ giúp chị em giảm cân ngày tết hiệu quả và an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

nguyen-tac-giam-can-ngay-tet.jpg

Trong các loại thức ăn đó, chất xơ có tác dụng rất đặc biệt, nó tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác đói hay thèm ăn. Do đó, bạn cần nên chọn lọc kỹ các món ăn trong những ngày Tết.

- Không nên nhịn ăn: Để tăng tốc cho việc giam can ngay tet, nhiều người ra sức nhịn ăn và luyện tập. Điều này không có lợi cho sức khỏe và được xem là phản khoa học. Khi đói quá, cơ thể sẽ kích thích làm bạn ăn nhiều hơn số lượng đã nhịn. Chúng ta thường nhịn ăn buổi sáng, buổi trưa thì ăn qua loa, nhưng tối về thì ăn một bữa thịnh soạn, hậu quả là bạn tăng cân thêm chứ không giảm cân. Giải pháp cho bạn là nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày để giúp bạn kiểm soát được các cơn đói chợt đến.

- Ăn nhiều hoa quả và rau xanh: Hoa quả và rau xanh rất tốt với những người đang ăn kiêng, nó khiến cơ thể thon gọn và đảm bảo sức khỏe tối thiểu. Trong rau quả có chứa những dưỡng chất dinh dưỡng và oxy hóa quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể, do đó trong bữa ăn hằng ngày, chị em nên tăng cường nhiều loại thức ăn này, có thể chế biến thành món sa lát để giữ được nhiều vitamin nhất.

- Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày: Nguyên tắc cơ bản của cách giảm cân hiệu quả là điều chỉnh lượng calorie đưa vào cơ thể. Bạn có thể lựa chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp, tránh chất béo, các đồ rán, thức ăn có chất kích thích, tăng cường lượng chất xơ.

- Không nên nôn nóng giảm cân nhanh: Các chị em đến phòng khám béo phì hay ra nhà thuốc đều yêu cầu sản phẩm giảm cân phải có hiệu quả nhanh trong thời gian ngắn. Điều này không khoa học vì thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làn da của người dùng. Sụt cân nhiều và nhanh làm giảm sức đề kháng của cơ thể nên dễ bị cảm cúm, mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến việc chuẩn bị đón Tết của bạn.
giam-can-ngay-tet.jpg


- Bánh kẹo, mứt
Trong những ngày Tết, nhà nhà đều chuẩn bị bánh mứt để tiếp đãi bạn bè và người thân, do đó bạn có thể chọn những món phù hợp để tránh nguy cơ tăng cân khi sử dụng. Thay vì mua các món bánh phủ đầy bơ sữa, kẹo ngọt nhiều đường thì bạn hãy chọn các loại đậu phộng, hạt điều, ômai mặn…

- Sữa chua tráng miệng sau bữa ăn

Ăn sữa chua có tác dụng giảm cân, bởi vì trong sữa chua có chứa một lượng những loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa, nó giúp nhuận tràng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.  Đối với những người gặp vấn đề với cân nặng hoặc những ai mắc bệnh táo bón thì sữa chua được coi là một trợ thủ đắc lực.  Khi ăn sữa chua, bạn sẽ có cảm giác no, từ đó bạn sẽ khống chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Và bạn nên ăn sau khi kết thúc bửa ăn từ 30 phút đến 2 tiếng.
- Nếu là người chịu trách nhiệm nấu các món ăn, chớ nên nổi hứng mà nếm thử quá nhiều. Bạn có thể nhờ người khác thử hộ mình.

- Chịu khó mua thức ăn cho từng ngày để đồ ăn luôn được tươi mới. Việc mua nhiều dẫn đến trong nhà đâu đâu cũng có đồ ăn chính là con đường làm tăng cân nhanh nhất. Tăng cân nhanh thì rất khó để ăn giảm cân nhanh.

- Giữ tinh thần thoải mái: việc giữ một tinh thần vui vẻ, thoải mái và tránh xa stress cũng rất quan trọng cho kết quả giảm cân. Bạn hãy tập trung suy nghĩ của mình vào những vấn đề khác ngoài ăn uống như chọn địa điểm du xuân cho gia đình, mua sắm Tết, trang trí nhà cửa... Tinh thần được giải thoát khỏi sự lo lắng cân nặng là bạn đang tiến gần đến đích giảm cân.

- Chọn thức uống phù hợp

Trước tiên phái đẹp muốn giữ được cân nặng và đường cong lý tưởng thì các thức uống có ga nên hạn chế ở mức tối đa. Bạn có thể thay thế bằng các loại trà ấm có hương vị nhẹ nhàng, mùi thơm dễ chịu. Bên cạnh đó thì nước lọc, nước chanh tươi hay các loại nước ép trái cây tươi ít đường là những loại thức uống phù hợp cho phái đẹp, ngoài việc hạn chế tăng cân nước ép tươi còn mang lại cho chị em làn da mịn màng và tươi sáng.


Hy vọng, với những nguyên tắc trên, bạn đã có thể trả lời câu hỏi lam sao de giam can, và hơn nữa các bạn sẽ phần nào kiểm soát được cân nặng của mình trong 3 ngày tết. Mà không sợ mất dáng vì bị cám dỗ bởi những món ăn hấp dẫn ngày Tết.

Chúc bạn giảm cân thành công !

---------------------------------------------
Tại Giamcan24h.com - Chúng tôi là đội ngũ Dược sĩ, Bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm về dinh dưỡng và giảm cân, Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mọi chia sẻ về cân nặng của bạn.
***
Hotline: 1900.6005
Email: info.giamcan24h@gmail.com   

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: