7 Cách Giúp Giảm Cân Nhanh

giamcan24h

7 Cách Giúp Giảm Cân Nhanh

Để có được một thân hình thon gọn, săn chắc nhiều chị em đã gặp không phải ít khó khăn. Trong đó có nhiều người đã để thân hình mình phát phì ra và giờ đây họ đang muốn tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất. 


Và bí quyết để giảm cân thành công cũng rất đơn giản, nếu bạn dung nạp lượng calo ít hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy thì rõ ràng bạn sẽ giảm cân được thôi. Dưới đây là 8 cách giảm cân đã được khoa chứng minh là rất hiệu quả và an toàn.
1. Không bỏ bữa
Chính xác muốn giảm cân thì bạn cần triệt để tình trạng này và nhất là có nhiều người bỏ bữa sáng với mong muốn giảm cân. Vào buổi sáng khi thức dậy, sự trao đổi chất của cơ thể bạn diễn ra chậm nhất vì cơ thể vừa được nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian dài mệt mỏi. Và thế là bạn đã nhịn ăn trong 1 khoảng thời gian từ tối hôm qua đến trưa hôm nay do đó cơ thể không sản xuất được những enzym cần thiết để chuyển hóa chất béo giúp giảm cân.
Hơn nữa việc nhịn ăn sẽ làm cho cơ thể bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn trong bữa tiếp theo. Do đó bạn hãy ăn đầy đủ trong các bữa, tăng cường chất xơ để bạn cảm thấy no mà vẫn tiêu thụ ít calo. 
2. Tăng cường protein và sữa ít béo
Sữa ít béo giúp giảm cân
Khoa học đã chứng mình protein giúp cho chúng ta ít có cảm giác. Theo AsapSCIENCE, chỉ cần bổ sung thêm 10% protein vào khẩu phần ăn của mình là đã có thể giúp bạn no trong thời gian dài hơn.
Và cách tốt nhất là bạn nên bổ sung các loại sữa ít béo như sữa gầy, sữa chua, pho mát ít chất béo. Chúng vừa giàu protein, chất dinh dưỡng quan trọng và cả các chất béo bão hòa. Theo Livestrong.com, một cốc sữa không béo chứa khoảng 9g protein và rất ít chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

3. Nhai kỹ và ăn chậm
Nhai kỹ thức ăn trước khi đưa vào dạ dày chẳng những có thể giảm áp lực cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn giảm cân tốt hơn. Theo một cuộc điều tra thì nếu một người nhai thức ăn 40 lần sẽ tiêu hóa một lượng thực phẩm ít hơn 12% so với những người chỉ nhai 15 lần. Nhờ vậy mà ăn chậm và nhai kỹ giúp bạn hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể đáng kể.
4. Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc giảm béo phì
Béo phì liên hệ trực tiếp với các bệnh như tim, huyết áp cao và ung thư thì cũng có mối hiên hệ với việc tăng cân. Khi bạn đang trong trạng thái căng thẳng thì cơ thể sẽ giải phóng adrenalin và cortisol để giúp bạn chuẩn bị cho 'cuộc chiến' sắp tới. Cortisol kích thích giải phóng insulin và duy trì lượng đường trong máu, điều này có thể kích thích sự thèm ăn.
Khoa học đã chỉ ra rằng những người ngủ 5 tiếng mỗi tối thì nguy cơ bị béo phì tăng thêm 50% so với những người ngủ đủ giấc. Do đó hãy sắp xếp mọi việc và cố gắng ngủ đủ mỗi ngày đó cũng là một cách giúp bạn giảm cân đó.
5. Ăn các món súp lành mạnh
Súp rau tốt hơn nước
Các món súp thanh đạm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, vừa giúp bạn dung nạp ít calo lại giúp no hơn trước khi bước vào bữa chính. Nếu bạn có ý định uống nước trước khi ăn để cảm thấy no hơn và ăn ít lại thì chỉ một thời gian ngắn sau là bạn đã cảm thấy đói còn với súp bạn có thể giải quyết được vấn đề này.
Hãy thường xuyên ăn súp và chế biến đa dạng để bạn không có cảm giấc ngán. Một số món súp tốt cho giảm cân đó là súp bắp cải, súp rau thập cẩm, súp nấm, súp ngô,…

6. Tính toán lượng calo trong khẩu phần ăn
Nếu nắm rõ lượng calo được chế biến trong các món ăn bạn sẽ điều chỉnh được cân nặng dễ dàng hơn. Do đó hãy sắm cho mình một cuốn tạp chí giảm cân và hãy luôn mang nó theo để làm hành trong cho công cuộc giảm cân của bạn.
Ngoài ra, thì chìa khóa quan trọng giúp bạn giảm cân thành công là bạn nên biết bạn ăn gì và ăn bao nhiêu, ăn lúc nào. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn hãy ghi lại xem mình đã ăn những gì thật chính xác. Điều này có nghĩa bạn cũng phải tính toán lượng kcal trong các móm mình vừa ăn và sắp sửa ăn.
7. Tập thể dục
Có lẽ ai cũng biết rằng tập thể dục không thể thiếu trong giảm cân nhưng một số vấn đề quan trọng xung quanh việc tập thể dục giảm cân mà chưa có nhiều người biết đến. Bạn có biết rằng những độn tác không chỉ giúp đốt cháy calo trong lúc bạn tập luyện mà kéo dài sau khi bạn đã ngừng.
Đặc biệt những bài tập giảm cân với cường độ vận động nặng sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể để đốt cháy lượng calo nhanh hơn nếu bạn tập bài tâp nhẹ trong rất nhiều giờ. Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa chỉ ra rằng nếu bạn đi xe đạp nhanh trong 45 phút thì trong 14h tiếp theo có thể đốt cháy thêm 190 calo.
Trong suốt thời gian tập, những hoạt động cần tiêu tốn cali sẽ khiến cơ thể bạn đốt cháy phần lớn lượng carbohydrate sẵn có và tiếp tục thay thế chúng thông qua các bữa ăn trong ngày. Nếu bạn không bổ sung thêm nguồn cung cấp carbohydrate, thì cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy lượng mỡ tích trữ chỉ với những hoạt động đơn giản như: đi bộ, nói chuyện và thậm chí là ngủ.

Nguồn: Phụ nữ net

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

2 nhận xét: