LưuÝ Khi Tập Luyện Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

giamcan24h

LưuÝ Khi Tập Luyện Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Để việc  tập luyện giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn nên nên biết cái gì nên cái gì không nên. Và sau đây là những lưu ý bạn cần biết trước khi bước vào tập luyện giảm cân.



+ Phải biết thể chất và sức khỏe của mình nhự thế nào để chọn loại hình tập luyện phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng. Tốt nhất bạn nên đi khám tổng quát trước khi giảm cân.

+ Nên theo dõi cân nặng hàng tuần để biết được bài tập đó ảnh hưởng thế nào đến cân nặng của bạn. Cân nặng của bạn có thể thay đổi rất nhanh tùy thuộc vào cơ địa từng người nên bạn hãy theo dõi chặt chẽ để có phương án sớm nhất



+ Mật độ tập thì tùy vào từng bài tập nhưng tốt nhất mỗi tuần nên tập tối thiểu bốn – năm lần. Trên thực tế nếu tập ít hơn thì hiệu quả  giảm cân sẽ không cao, ngược lại chỉ có tác dụng kích thích tiêu hóa, ăn uống ngon miệng hơn.

+ Uống thật nhiều nước khi tập nhé. Nếu bạn nghĩ rằng việc hạn chế uống nước giảm cân thì bạn đã nhầm vì rằng nếu có giảm thì đó cũng chỉ là do cơ thể mất nước mà thôi.

+ Tập từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến nặng, có thể tăng thời gian hay mức độ các bài tập khi bạn cảm thấy đã quen dần.


Tập từ nhẹ đến nặng để  giảm cân hiệu quả

+ Thời gian tập mỗi lần phù hợp với loại hình tập, cường độ tập và tình trạng sức khỏe: các loại hình tập nhẹ nhàng thường phải tập với thời gian dài hơn và ngược lại.

+ Trong 1 buổi tập thì bạn nên tập với cường độ tăng dần vào đầu buổi và giảm dần vào cuối buổi để các hệ cơ quan trong cơ thể quen dần với sự thay đổi cường độ hoạt động.

+ Nên nhớ rằng mục đích của tập luyện giảm cân là tiêu giảm calo nên hãy đảm bảo rằng mỗi lần tập phải tiêu hao ít nhất 300kcalo (chạy bộ liên tục 30 – 45 phút, đi bộ nhanh 60 phút…). Nên tập đến khi thở nhanh, vã mồ hôi nhiều, tim đập nhanh…

Bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng cho rằng việc đấy rất quan trọng. Để giúp giảm cân hiệu quả thì việc trước tiên là cần chọn lựa cách vận động phù hợp với tình trạng sức khỏe, ý thích, điều kiện kinh tế, thời gian làm việc… Điều quan trọng là phải đảm bảo chế độ vận động được thực hiện đúng theo yêu cầu và duy trì lâu dài, giúp giảm cân hiệu quả.

Đừng quên rằng ngoài việc tập luyện bạn nên kết hợp với một  
thực đơn giảm cân khoa học nữa nhé. Chúc bạn có được một chế độ tập luyện giảm cân hiệu quả nhất.
Lê Quỳnh
Biên Tập: Giamcan24h.com

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: